Dáng vẻ tự tin

Source: Dáng vẻ tự tin

Chào các bạn,

Nói đến dáng vẻ là nói đến bên ngoài, nhưng sự thật là mình nói đến bên trong: Tự tin trong lòng bạn. Và khi bạn tự tin trong lòng, tự nhiên bên ngoài bạn có dáng vẻ tự tin.

Dáng vẻ là cái mà con người của ta toát ra ngoài – từ cơ thể, đến đi đứng nói cười, đến lời ăn tiếng nói, đến cung cách cư xử… Có lẽ từ đúng nhất để nói đến dáng vẻ là từ aura (vùng hào quang) mà chúng ta đã nói đến nhiều lần.

Nếu bạn tự tin thì bạn sẽ có aura tự tin. Các bạn có biết aura tự tin (hay thiếu tự tin) là điều lớn nhất trong sự hiện diện của bạn không? Nó chính là sự hiện diện của bạn.

Người tự tin thì:

– Luôn có vẻ từ tốn, vì thời gian sẽ chờ đến phiên mình, không cần hấp tấp, hay cạnh tranh.

– Không khoe khoang, vì khi phải làm thì làm, không cần nói nhiều.

– Không lo lắng, vì biết điều gì đến mình cũng có thể xử lý.

– Luôn tôn trọng người khác, vì không sợ ai lấn át mình.

– Luôn thấy cái đẹp của người khác, vì không sợ ai đẹp hơn mình.

– Quan trọng nhất, luôn là người mà ai cũng muốn tựa vào, vì họ cảm nhận được người tự tin vững chắc như cột nhà.

Người tự tin tự nhiên thu hút mọi người vào với mình, vì mọi người đều cảm thấy được vững chắc và bình an nơi họ.

Và đây là điểm quan trọng, vì họ tự nhiên thu hút mọi người, nên thường là thành công ở đời, vì các công ty thích tuyển, người khác muốn được là người yêu, người kinh doanh thích liên doanh.

Tự tin khác với người lóc chóc, lúc nào cũng thích quảng cáo ta đây là nhất. Loại người lóc chóc này thường là thiếu tự tin.

Tự tin thật sự luôn mang theo tĩnh lặng làm cho người khác cảm thấy bình an.

Nhưng, bạn hỏi, làm thế nào để em có được tự tin như thế?

Mình đã thực hành nhiều cách tự tin – từ thời nhập môn xa xưa đến lúc thành thầy – và mọi cách đều có mức công hiệu của nó, từ thấp đến cao. Nhưng thay vì nói lăng nhăng dài dòng với các bạn, mình chỉ cho bạn cách cuối cùng, cao nhất của con đường. Nếu bạn thực hành cách này tốt, thì các bạn chẳng còn điều gì có thể học được từ mình nữa, mà các bạn sẽ là thầy dạy lại người khác.

Mỗi chúng ta là một khí cụ đặc biệt của Chúa Phật để các ngài tạo bình an cho loài người. Các bạn hãy nắm tay Chúa Phật, thì thầm với các vị thường xuyên, sẵn sàng để các vị chỉ lối đưa đường. Và các bạn sẽ có được tự tin tĩnh lặng vô biên đó.

Chúc các bạn luôn tự tin.

Mến,

Hoành

© copyright 2016
Trần Đình Hoành
Permitted for non-commercial use
http://www.dotchuoinon.com